5 mẹo bảo quản đồ gỗ khi trời nồm ẩm, giúp đồ luôn bền đẹp với thời gian

Những tháng mùa xuân trời thường hay nồm ẩm, đồ đạc trong nhà, nhất là đồ gỗ không tránh khỏi hiện tượng bị ướt nước, ẩm mốc và hậu quả là hư hỏng. Với 5 mẹo sau đây, các món đồ gỗ nội thất của gia đình bạn sẽ luôn giữ được vẻ đẹp và tăng độ bền vững với thời gian.

1. Bảo quản đồ gỗ nội thất bằng túi hút ẩm

Những chiếc túi hút ẩm tuy nhỏ nhưng đem lại công dụng vô cùng to lớn trong việc bảo quản đồ gỗ nội thất, nhất là khi trời nồm ẩm. Không khó để kiếm được các gói hút ẩm này vì chúng có rất nhiều trong các sản phẩm bánh kẹo, đồ dùng cá nhân để chống ẩm. Bạn chỉ cần tập hợp chúng lại và để vào trong các vật dụng bằng gỗ. Các túi hút ẩm sẽ giúp hạn chế hiện tượng đồ gỗ bị tụ nước hoặc ẩm mốc vô cùng hiệu quả.

Để tăng cường lớp bảo vệ cho đồ gỗ nội thất, bạn có thể bôi lên bề mặt bên ngoài của chúng một lớp dầu hạch đào. Loại dầu này được chiết xuất từ quả óc chó, công dụng xử lý ẩm mốc và bảo quản đồ nội thất rất tốt. Bạn có thể dễ dàng mua được loại dầu này tại các cửa hàng chuyên bán hạt và dầu nhập khẩu.

2. Sử dụng khăn khô để lau đồ gỗ nội thất

See the source image

Dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, nếu độ ẩm quá lớn thì vẫn sẽ gây hư hại trực tiếp cho sản phẩm. Bàn hay ghế gỗ của bạn rất dễ bị phồng lên, biện dạng và rạn nứt. Chưa hết, đồ nội thất bị ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển dễ dàng, từ đó đồ sẽ nhanh chóng bị mục nát. Do vậy, nếu thời tiết nồm ẩm nhiều, bạn nên chuẩn bị nhiều khăn khô để lau chùi thường xuyên, giúp đồ gỗ luôn được khô ráo.

3. Loại bỏ vết mốc bằng giấy nhám

Nếu chẳng may đồ gỗ gia đình bạn đã có một lớp mốc trắng, phát ra mùi khó chịu, hãy xử lý chúng ngay bằng cách dùng giấy nhám chà nhẹ lên lớp mốc bên ngoài, sau đó sơn một lớp sơn có tác dụng chống ẩm lên bề mặt gỗ.

Cách làm này không chỉ loại bỏ nấm mốc và còn giúp làm tăng độ bóng, đẹp của đồ gỗ nội thất.

4. Khử ẩm mốc cho gỗ bằng nước muối

Với những vật dụng được làm từ mây, tre, bạn có thể dùng nước muối có tác dụng khử mốc lau lên các đồ vật. Nước muối sẽ giúp sợi mây mềm mại và tăng tính đàn hồi cho chúng.

5. Sử dụng máy hút ẩm

Nếu nhà bạn dùng máy hút ẩm, hãy tận dụng ngay chúng để hút ẩm trong những góc khuất của tủ, bàn gỗ và những nơi dễ bị ẩm ướt khác trong nhà. Cách làm này sẽ giúp cho đồ nội thất của bạn khô ráo, mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ đồ gỗ nội thất.

Nếu không có máy hút ẩm, bạn có thể bật điều hòa ở chế độ làm khô cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự nhé.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *