6 Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp đơn giản hiệu quả

Hiện nay, nhiều người sử dụng sàn gỗ công nghiệp để trang trí cho không gian sống của mình. Sàn gỗ có nhiều điểm khác biệt so với các loại sàn khác, chính vì vậy cũng sẽ có những lưu ý riêng cho quá trình vệ sinh cũng như cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp. Mời bạn cùng tham khảo chi tiết với bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
1. Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp bằng giấm
Đây là cách đánh bóng sàn gỗ phổ biến nhất mặc dù giấm có mùi không mấy dễ chịu. Nhưng chúng có khả năng tẩy rửa thần kỳ. Thành phần chính của giấm là axit axetic (CH3COOH), với nồng độ 5%, được hình thành từ quá trình lên men của rượu etylic. Vì vậy mà dễ dàng đánh bay các vết bẩn, trả lại bề mặt sáng bóng của mặt sàn.

Giấm Là Gì? Vì Sao Nên Dùng Giấm Làm Sạch - A TUẤN KHANG


Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp đầu tiên là chúng ta tiến hành vệ sinh qua mặt sàn. Dùng giẻ lau mềm hoặc miếng bông để thấm giấm và tiến hành lau bề mặt cần đánh bóng.
2. Đánh bóng sàn bằng cồn, rượu
Cũng tương tự như giấm là rượu và cồn, đều là cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp, làm sạch sàn gỗ công nghiệp giá rẻ mà không làm bề mặt sàn tổn hại.

6 Cách Đánh Bóng Sàn Gỗ Công Nghiệp Đơn Giản Hiệu Quả


Cách đánh bóng là chúng ta pha rượu hoặc cồn với nước sạch hoặc thấm dung dịch trực tiếp vào giẻ lau và tiến hành lau sạch sàn.


3. Cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp bằng dầu gội trẻ em

Bé Tự Tin Hơn Với Top 7 Loại Dầu Gội Em Bé Được Các Mẹ Tin Dùng


Một cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp rất hiệu quả khác chính là sử dụng dầu gội trẻ em, vì rất dịu nhẹ kích ứng thấp nên không gây tổn hại đến bề mặt sàn. Sử dụng dầu gội trẻ em có thể là một cách khá mới với mọi người. Nhưng cách này lại cực kỳ hiệu quả nhé. Vừa có khả năng tẩy sạch vết bẩn mà vẫn giữ được màu sắc của sàn gỗ.

4. Làm bóng sàn bằng dầu thông
Với tính chất của dầu thông là độ trơn bóng cao nên nó rất phù hợp cho việc đánh bóng sàn. Bằng cách thấm dầu thông vào giẻ mềm hoặc bông lau rồi tiến hành lau lên bề mặt cần làm bóng một cách trực tiếp.

Tinh dầu thông thiên nhiên nguyên chất - Nông trại Organic gạo hữu cơ tinh  dầu thiên nhiên


5. Sử dụng dung dịch đánh bóng sàn gỗ công nghiệp chuyên dụng
Bên cạnh việc vệ sinh bằng những sản phẩm có sẵn, hiện nay có không ít các loại hóa chất chuyên dùng đánh bóng sàn trên thị trường. Mỗi một loại sẽ có tính năng và ưu nhược điểm riêng. Dưới đây một số thương hiệu ưa chuộng và đang được sử dụng phổ biến hiện nay:

– Premium Gloss – Hóa chất phủ bóng sàn gỗ

Premium Gloss Hóa Chất Phủ Bóng Sàn Gỗ | Công Ty Phương Đông
Premium Gloss – Hóa chất phủ bóng sàn gỗ


– Hóa chất Breath Wood đánh bóng sàn gỗ

– Dung dịch đánh bóng Lemon Oil

Nước lau sạch và bóng đồ gỗ nội ngoại thất hương chanh Lemon Oil Spray  Furniture Polish
Dung dịch đánh bóng Lemon Oil


6. Đánh bóng sàn bằng máy mài sàn
Tại khu vực có diện tích bề mặt sàn lớn thì cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp hiệu quả nhất là sử dụng máy mài sàn chuyên dụng. Khi sử dụng loại máy mài sàn chuyên dụng sẽ giúp cho sàn gỗ đảm bảo được đánh bóng 100%. Cách này vừa cải tạo lại màu sơn của sàn gỗ lại đảm bảo được hiệu quả đánh bóng tuyệt đối nhất.
Các dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm máy mài sàn, hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn, cây lau, nước,…

Cách sử dụng máy đánh bóng sàn bê tông tại công trình


Bước 1: Tiến hành dọn dẹp, làm sạch bề mặt sàn cần vệ sinh. Thu dọn các vật dụng trên bề mặt sàn để không làm gián đoạn quá trình đánh bóng.
Bước 2: Kiểm tra bề mặt sàn những vị trí cần khắc phục. Nếu có vết xước thì nên tiến hành dùng giấy nhám chà để xóa bỏ vết xước.
Bước 3: Bắt đầu pha hóa chất theo hướng dẫn sử dụng.
Bước 4: Sử dụng máy mài sàn gỗ, máy đánh bóng sàn cùng lúc với các miếng pad mềm để làm sạch, đánh bóng sàn gỗ công nghiệp.
Bước 5: Tiến hành sơn phủ, sơn lót bằng các hóa chất làm bóng chuyên dụng, giúp bề mặt sàn có độ sáng bóng cao.
Bước 6: Đợi sàn khô hoàn toàn hoặc sử dụng cây lau sàn để lau khô.

7. Có nên đánh bóng sàn gỗ công nghiệp thường xuyên không?
Trong khâu sản xuất, đã có một lớp nhựa trong suốt trên bề mặt sàn tự nhiên, giúp bảo vệ sàn khỏi những tác động gây hại cho sàn gỗ và giữ sàn gỗ luôn sáng bóng.

Tuy nhiên, lớp nhựa phủ sẽ dần biến mất sau một thời gian sử dụng, lúc này sàn sẽ mất độ bóng, mờ đục, trầy xước. Đây chính là lúc bạn cần phải vệ sinh sàn để khôi phục vẻ đẹp ban đầu.
Nhưng không cần vệ sinh quá nhiều, vì theo khuyến cáo từ chuyên gia, thời gian lý tưởng cần đánh bóng sàn gỗ là từ 5-8 tháng một lần.

8. Một số lưu ý giữ gìn sàn gỗ công nghiệp luôn sạch đẹp
Khi dùng cách đánh bóng sàn gỗ công nghiệp, bạn cần chú ý những lưu ý sau để sàn luôn như mới:

Hãy lót thảm tại nơi thường xuyên đi lại.
Không để nước đọng thời gian dài trên sàn vì nước sẽ ngấm và làm hỏng sàn.
Không nên đi những loại giày cao gót hay giày có đế cứng vì chúng gây nên những vết lõm trên sàn nhà.
Không kéo lê đồ đạc trên sàn. Khi di chuyển nội thất hãy nhấc hẳn lên để không làm trầy xước sàn.
Đối với các vật nặng như tủ hay bàn ghế thì nên sử dụng miếng lót trước khi đặt lên để tránh sàn bị lõm do chịu trọng lượng nặng
( Nguồn :sưu tầm )

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *