Gỗ căm xe có tốt không? Đặc điểm và ứng dụng của gỗ?

Một trong những loại gỗ được biết đến với những ứng dụng đa dạng về các đồ gỗ nội thất như bộ bàn ghế phòng khách, cửa gỗ phòng ngủ, tay vịn cầu thang, tủ rượu gỗ đó là gỗ căm xe. Nó được mệnh danh như là đệ nhất gỗ, đặc biệt ưa chuộng tại thị trường Việt Nam từ rất lâu đời và và ngay cả trên thế giới cũng được ứng dụng khá rộng rãi để làm đến những món đồ gỗ nội thất sang trọng và đẹp mắt nhất.

Gỗ căm xe là gỗ gì - Giá gỗ căm xe bao nhiêu tiền 1 khối
Gỗ căm xe có những đặc điểm nổi bật của một loài cây gỗ với chiều cao của thân có thể từ 25m lên đến 30m. Đường kính trung bình của một cây trưởng thành là 0,8 m và có rất ít cây có đường kính 10 đến 1,2 m.
Sau thời gian đốn gỗ và trở thành nguyên liệu, chúng thường được tạo thành những khối gỗ dài to và chắc. Vòng ngoài thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, lõi cây thường có màu đỏ thẫm. Khi mới được đốn xuống thì thường gỗ căm xe thường có màu vàng đỏ bởi trong cây còn có chứa một lượng nước khoảng 15%. Sau một thời gian thì chất nhựa chảy ra và thẩm thấu vào thân gỗ tạo ra một màu đỏ thẫm. Sau khi được sấy và phơi khô thì những phần gỗ căm xe đã sẵn sàng để được gia công tạo ra những sản phẩm nội thất cao cấp.

Ưu nhược điểm của gỗ căm xe cần biết. – Đỉnh cao ván sàn công nghệ Mỹ
Chính vì có những ưu điểm nổi trội đặc biệt về tỉ trọng lớn, thợ gỗ mịn và đường vân đẹp loại gỗ này rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam đặc biệt là ở thị trường miền Nam Việt Nam. Độ chắc chắn của những chiếc tủ rượu gỗ được làm từ gỗ căm xe có tác dụng bảo vệ cho những chai rượu vang quý trước những va chạm không đáng có. Những sản phẩm tiếp theo được làm từ gỗ căm xe như là cửa gỗ, bộ,bàn ghế, tủ bếp thường tạo nên một nét đẹp sang trọng quý phái có thể sẽ là niềm tự hào của bạn bởi những chất liệu tốt và hình dáng đẹp mắt của chúng.

(Nguồn: sưu tầm)

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *