Gỗ gõ đỏ là gì, ưu nhược điểm và cách nhận biết

Lựa chọn một loại gỗ sao cho có chất lượng và lâu bền phù hợp với không gian căn phòng là điều băn khoăn của rất nhiều các gia đình. Cửa hàng đồ gỗ nội thất chúng tôi xin giới thiệu với khách hàng về đặc điểm, nguồn gốc và xuất xứ của gỗ gõ đỏ để giải thích những thắc mắc cũng như đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho khách hàng.

Gỗ gõ đỏ là gì? Ưu điểm và nhược điểm của gỗ gõ đỏ


Gỗ gõ đỏ là một trong những loại gỗ quý hiếm và được các nghệ nhân ưa chuộng để làm nên những đồ gỗ nội thất cao cấp hiện nay và chúng được biết đến ở rất nhiều các nước ở khu vực Đông Nam Á không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Thái Lan, Lào, Campuchia và một số nước ở châu Phi. Đây là loại gỗ quý thuộc nhóm I của Việt Nam và được rất nhiều người săn đón và tìm kiếm bởi chất lượng tốt của nó.


Gỗ gõ đỏ có những đặc điểm có thể nhận biết được từ những bông vân gỗ có những đoạn xoắn rất đẹp, chúng nổi rất rõ trên các bề mặt gỗ chỗ và có kích thước khá lớn so với các đường vân của những loại gỗ khác. Loại gỗ này có độ cứng cao và chịu lực rất tốt bạn có thể dùng tay mình sờ vào để thấy sự khác biệt.
Gỗ gõ đỏ được biết đến với ứng dụng để làm nên đa dạng các loại đồ gỗ nội thất cao cấp bởi những chất lượng tốt của nó như: ít bị biến đổi dưới tác động của ngoại cảnh, có thể chịu nắng mưa đảm bảo không bị cong vênh hay mối mọt. Đây là một loại gỗ được rất nhiều nghệ nhân lựa chọn vì chúng dễ gia công, dễ chạm trổ tạo nên những hình dáng đường nét hoa văn đặc sắc.


Chính vì những ưu điểm vượt trội của gỗ đỏ mà đây được coi là một dòng gỗ quý hiếm để tạo nên những đồ gỗ nội thất sang trọng tốt nhất. Bạn có tìm thấy những bộ bàn ghế gỗ gõ đỏ thường được trang trí chạm khắc bằng những đường nét vô cùng tinh xảo, uyển chuyển và có thần thái. Những chiếc sập gỗ được làm từ gỗ đỏ đỏ vỏ thường thể hiện sự lâu bền, cao sang và quyền lực. Thêm vào đó, những sản phẩm kệ tivi làm từ gỗ gõ đỏ độc đáo và mang lại điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách hay phòng ăn.

(Nguồn:  sưu tầm)

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *