Những lưu ý về phong thủy khi cửa căn hộ chung cư

Căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng phổ biến cho các gia đình trẻ, hiện đại. Giống với một căn nhà bình thường, khi lắp đặt cửa thông phòng hay cửa ra vào, cửa ngoài ban công…gia chủ cũng cần chú ý đến phong thủy để rước lộc vào nhà, đón may mắn, tránh vận rủi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý về phong thủy khi lựa chọn cửa căn hộ chung cư.

1. Phong thủy có quan trọng khi lựa chọn cửa không?
Phong thủy có thể hiểu là sự nghiên cứu chuyên sâu về ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người. Đây là yếu tố khá quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Á Đông và được coi trọng khi quyết định làm nhà, làm cửa.

Theo quan niệm từ xưa đến nay, cửa nói chung, đặc biệt là cửa chính – nơi đón ánh sáng và khí có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ. Bởi vậy, phong thủy của cửa cũng quan trọng không kém so với phong thủy của vị trí ngôi nhà.
Chọn cửa gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư có ổn hay không?
2. Những lưu ý về phong thủy trong việc lựa chọn cửa thông phòng

a)  trí vị trí cửa hợp lí
Thông thường khi bạn lựa chọn mua căn hộ chung cư hay nhà được thiết kế sẵn theo ý kiến của kiến trúc sư thì những vấn đề về phong thủy khi bố trí cửa sẽ được họ chỉnh sửa ngay khi thiết kế. Nhưng bạn vẫn nên quan tâm một chút về vị trí của nhà mình để hiểu đúng, hiểu sâu.

Một ngôi nhà hợp phong thủy thì không gian trong các phòng cần được lưu thông và cân bằng, nghĩa là phòng khách, phòng ngủ,…phải thông nhau. Như thế, không khí và vận khí trong nhà sẽ di chuyển thuận lợi, dễ dàng. Ví dụ như không nên đặt cửa ở cuối hành lang dài vì như vậy sẽ làm dòng khí di chuyển nhanh….
b) Lựa chọn kích thước cửa hợp phong thủy
Đầu tiên khi chọn mua cửa là gia chủ phải căn nhắc kích thước sao cho phù hợp với ngôi nhà. Kích thước cửa theo phong thủy cần đảm bảo từ ngoài vào trong nhỏ dần theo dạng hoa loa kèn. Ngoài ra, kích thước cửa cần phù hợp với kích cỡ tổng thể của căn nhà. Bởi cửa nhỏ thì không đủ diện tích cho khí tốt đi vào. Cửa quá rộng lại không giữ được của cải, vận may.

* Bạn có thể tham khảo một số kích thước sau đây:

– Cửa phòng ngủ của gia chủ:
 Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
 Rộng: 0,82 – 1,04 – 1,24 (mét)

– Cửa phòng ngủ cho con trong tuổi còn đi học:
 Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
 Rộng: 0,82 – 1,06 – 1,26 (mét)

– Cửa phòng tắm và nhà vệ sinh:
 Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
 Rộng: 0,68 – 0,82 – 1,02 (mét)

– Cửa phòng con đã có việc làm hoặc phòng dành cho khách:
 Cao: 1,90 – 2,10 – 2,30 (mét)
 Rộng: 0,85 – 1, 05 – 1,2 (mét)

Đặc biệt, việc lựa chọn các loại cửa gỗ chịu nước như cửa gỗ Composite, cửa Veener, cửa Laminate,… cũng cần được chú trọng. Do những dòng sản phẩm này có giá cả phải chăng, đa dạng kích thước cho bạn thoải mái lựa chọn.


c) Màu sắc và kiểu dáng cửa hợp phong thủy
Đây cũng là một lưu ý đặc biệt quan trọng khi lựa chọn màu sắc cho cửa. Bởi màu tương sinh theo mệnh của gia chủ sẽ mang đến tài lộc cho bản thân và gia đình.
Cửa nhựa Hải Phòng 109. Thi công cửa gỗ nhựa Hàn quốc tại Hải Phòng
Dưới đây là một số gợi ý về màu sắc cửa theo các nguyên tắc cơ bản của phong thủy:

Mệnh Kim: Những người thuộc mệnh này thường có xu hướng hợp với các sắc màu sáng như màu trắng, màu vàng hay các sắc có ánh kim. Những cánh cửa màu này sẽ đem đến sự giàu sang cho gia chủ.
Mệnh Thủy: Sắc màu tương sinh với những người thuộc mệnh này thường là màu xanh biển hoặc màu ghi. Đây là những gam màu may mắn, rước nhiều tài lộc nhất đối với gia chủ mệnh Thủy.
Mệnh Mộc: Mộc là biểu tượng của mùa xuân, sự tăng trưởng, năng lượng của Mộc có tính sinh sôi và mềm dẻo. Đối với gia chủ có mệnh này, những cánh cửa thiên về màu đen, màu sẫm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.
Mệnh Hỏa: Các mẫu cửa có màu sắc đỏ sẫm, các màu thiên về truyền thống sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bởi những màu sắc tươi sáng, biểu tượng cho may mắn, hạnh phúc là những đặc điểm quan trọng của mệnh Hỏa.
Mệnh Thổ: Năng lượng Thổ tạo nên sự cân bằng, vững chãi. Vì thế, các sắc như vàng đất, cam đất,…sẽ mang đến tài lộc cũng như vượng khí cho gia chủ mệnh Thổ.


3. Cửa gỗ chịu nước Composite – loại cửa đáp ứng được mọi yêu cầu
Với những yêu cầu khắt khe về phong thủy cũng như cân nhắc đến túi tiền, nhiều người khó có thể tìm được một dòng cửa tối ưu những điều kiện cần thiết. Thấu hiểu điều này, cuagoviet sẽ giới thiệu với các bạn dòng cửa hiện đại, tân tiến: cửa gỗ công nghiệp Composite.
Cửa gỗ chịu nước composite – Lựa chọn hoàn hảo cho nhà vệ sinh
Dòng cửa gỗ này sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến với hai nguyên liệu chính là bột gỗ cùng hạt nhựa PVC. Từ đó mang đến cánh cửa đa dạng mẫu mã, kích thước linh hoạt, màu sắc phong phú, chịu nước 100%, không cong vênh, co ngót….đặc biệt là giá cả phải chăng. Nó đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường.
(Nguồn: sưu tầm)

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *