Phong thủy kệ tivi: Những yếu tố cần nắm giúp hút tài lộc và may mắn

Ngày nay, kệ tivi là món đồ không thể thiếu khi thiết kế không gian nội thất. Không những đảm nhiệm chức năng chuyên dụng, một mẫu kệ tivi đẹp sẽ đem lại đặc trưng thẩm mỹ cho không gian nội thất mà nó hiện diện. Vì vậy, việc thiết kế và chọn lựa kệ tivi được những gia chủ đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì những yếu tố phong thủy cũng rất được chú trọng. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ những yếu tố cần nắm khi thiết kế phong thủy kệ tivi giúp hút tài lộc và may mắn.

1. Tại sao cần thiết kế kệ tivi theo phong thủy

Phong thủy là một phần quan trọng khi thiết kế nội thất, có mối tương quan ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người. Phong thủy được thể hiện qua màu sắc, cách chọn đồ vật và bố trí đồ đạc trong phòng. Việc đảm bảo những yếu tố phong thủy sẽ đem đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình.
Kệ tivi đẹp cho gia đình mẫu mới 2021 - VB KTV18 - Nội Thất Việt Ba
Ngoài việc đem lại may mắn thì việc thiết kế nội thất theo phong thủy còn đảm bảo tính thẩm mỹ. một không gian được sắp xếp phù hợp sẽ mang đến cảm giác tự nhiên, hài hòa và thoải mái.

Chính vì vậy, thiết kế nội thất nói chung và kệ tivi nói riêng cần đảm bảo những yếu tố phong thủy, tác động vào Thiên, Địa, Khí để đem lại may mắn và tài lộc.

2. Vị trí đặt kệ tivi theo phong thủy

Theo phong thủy học, phòng khách thuộc hành Thổ, nên đặt kệ tivi trong phòng khách là thích hợp nhất vì tivi thuộc hành Kim. Khi chọn vị trí thiết kế kệ tivi, nên chọn những vị trí thoáng mát. Đây được coi là nơi sinh khí tràn trề, tiền tài sinh sôi, là vị trí thuận lợi khi đặt kệ tivi. Tránh đặt kệ tivi tại nhưng nơi ẩm ướt và tối tăm.
Không nên đặt kệ tivi trong phòng ngủ vì tivi thuộc hành Kim, còn phòng ngủ tượng trưng cho hành Mộc . Việc đặt kệ tivi trong phòng ngủ không những không đem lại may mắn mà còn khiến cơ thể và tinh thần mệt mỏi. Nếu bạn bố trí kệ tivi trong phòng ngủ thì nên đặt kệ sao cho màn hình tivi không hướng về phía giường nằm.
KỆ TIVI PHÒNG KHÁCH GỖ TỰ NHIÊN [20 MẪU THIẾT KẾ ĐẸP]
Bạn cũng không nên bố trí kệ tivi trong phòng ăn. Vì phòng ăn vừa thuộc Mộc vừa thuộc Hỏa, đều khắc với hành Kim (của tivi) nên không hợp phong thủy. Bên cạnh đó, việc bố trí kệ tivi trong phòng ăn dễ gây mất tập trung, ăn không ngon miệng.

3. Hướng đặt kệ tivi theo mệnh của gia chủ

Theo phong thủy, vị trí đặt kệ tivi rất quan trọng. Kệ tivi cần được đặt đối diện với hướng ngồi được cho là tốt đối với người xem, giúp đón nhận nguồn năng lượng tốt từ hường ngồi mang lại.
Dùng kệ tivi gỗ có tốt hay không - CÔNG TY TNHH NỘI THẤT MAI ANH
Bên cạnh đó, hướng đặt kệ tivi cũng cần phụ thuộc vào mệnh của gia chủ.Kệ tivi cần được đặt đối diện với hướng ngồi xem của gia chủ. Nếu gia mệnh Thủy ngồi xem hướng Bắc nên đặt kệ tivi theo hướng Nam, người mệnh Kim ngồi xem hướng Tây và Tây Nam, người mệnh Thổ nên ngồi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc, mệnh Mộc nên ngồi tại hướng Đông và Đông Nam.

4. Chọn màu sắc của kệ tivi theo phong thủy

Trong phong thủy học, màu sắc là yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn đến tài lộc cũng như vượng khí. Khi chọn kệ tivi, bạn nên chọn màu sắc của cung bản mệnh hay màu sắc của hành tương sinh để đem lại nhiều may mắn.
Kệ tivi phòng khách nhà ống đẹp nhất & giúp tiết kiệm diện tích
Với những gia chủ thuộc mệnh Kim, thích hợp với màu vàng đất và màu trắng. Trên mặt sản phẩm nên gắn kim loại, tượng trưng cho tiền tài.

Người mệnh Mộc hợp màu nâu, xanh lá, xanh lam. Mệnh Thủy hợp với màu xanh ngọc bích, xanh lam hay màu đen. Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn những màu có sắc đỏ như cam, hồng , đỏ, hay những màu thuộc hành Mộc vì đây là hành tương sinh của hành Hỏa.Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn những gam màu trung tính như nâu, xám hay cam đất.

Nếu màu sắc gây khó khăn trong việc chọn lựa kệ tivi, bạn có thể phối hợp màu sắc phù hợp trên bức tường sau kệ.

Với những chia sẻ trên,chúng tôi hi vọng bạn có thể chọn được vị trí đặt kệ tivi theo phong thủy phù hợp, giúp đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình

(Nguồn: sưu tầm )

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *