Ưu nhược điểm của sập thờ gỗ mít

Trong thị trường nội thất đồ thờ hiện nay, gỗ mít là một loại gỗ rất được nhiều người ưa thích chọn lựa các sản phẩm sập thờ gỗ mít? Vậy, chúng có những ưu nhược điểm gì lại khiến người ta ưu thích đến thế? Bài viết sau đây sẽ lý giải thắc mắc này của bạn.

See the source image

Sập thờ gỗ mít là một sản phẩm được được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Chúng không chỉ đem lại sự tiện nghi, đầy đủ mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tâm linh đem lại sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người băn khoăn về ưu nhược điểm riêng về mẫu sản phẩm này.

1. Ưu điểm của sập thờ gỗ mít

Gỗ mít là loại gỗ sinh trưởng ở vùng nhiệt đới tập trung ở các vùng quê ở Việt Nam, vùng Trung Bộ và nước Lào. Gỗ mít có tính chất cơ lý khá tốt , ít bị cong vênh và sự xâm nhập của mối mọt. Hơn nữa chính sở hữu một màu vàng khá đặc trưng rất thích hợp cho các sản phẩm phong thủy đặc biệt là chế tác ra những sập bàn thờ gỗ mít.

Những sập thờ gỗ mít có màu vàng sáng càng để lâu và lau chùi nhiều nó sẽ ngả thành màu đỏ sẫm khá đặc trưng. Ngoài ra, chúng còn sở hữu một mùi hương khá đặc trưng chúng có mùi thơm khá nhẹ nhàng, mềm và dẻo.

Số lượng gỗ mít khá nhiều so với các loại gỗ khác. Cho nên giá thành của các sập thờ gỗ mít rẻ hơn nhiều so với các loại sập bàn thờ khác.

2. Nhược điểm của sập thờ gỗ mít

Bên cạnh những ưu điểm như : giá thành phải chăng, tuổi thọ khá cao, chống lại được tấn công của mối mọt… thì sập thờ gỗ mít cũng xuất hiện nhược điểm riêng.

Bàn thờ gỗ mít đẹp sang trọng cho gian thờ ấm cúngBên cạnh ưu điểm thì  sập thờ gỗ mít cũng có những nhược điểm riêng

Gỗ mít khá mềm và dẻo cho nên đối với các góc cua thì chúng thể hiện rất tốt làm cho bộ sản phẩm trở nên tự nhiên hơn. Tuy nhiên chính vì nó khá mềm và dẻo khiến cho sập thờ gỗ mít khó gia công được những kiểu dáng cổ điển, tân cổ điển cần nhiều hoa văn họa tiết phức tạp. Chúng thích hợp với những mẫu thiết kế đơn giản, hiện đại và năng động.

3. Tổng kết

Mặc dù sập thờ gỗ mít có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên sau khi xem xét và đánh giá lại thì chúng vẫn là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. So với nhiều sập thờ được thi công bởi nhiều loại gỗ khác, chúng được đánh giá cao về tính ứng dụng, giá cả và ý nghĩa phong thủy.

Các sập thờ gỗ mít có tuổi thọ trung bình, giá cả lại rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm trên thị trường. Nó phù hợp với điều kiện kinh tế ở nhiều hộ gia đình tại Việt Nam.

Trên đây là tổng hợp một số ý kiến, đánh giá về những ưu nhược điểm riêng của sập thờ gỗ mít. Hy vọng với những kiến thức vừa rồi có thể giúp bạn có thêm kiến thức và lựa chọn cho gia đình mình!